Lazada

Tập đoàn Lazada là trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á và là trang thương mại điện tử đứng đầu tại 6 quốc gia mà Lazada có mặt gồm: Indonesia (www.lazada.co.id), Malaysia (www.lazada.com.my), Philippines (www.lazada. com.ph), Singapore (www.lazada.sg) Thái Lan (www.lazada.co.th) và Việt Nam ("http://www.lazada.vn" www.lazada.vn)

Được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2012, Lazada mang lại cho nhà bán hàng và các nhãn hàng một sàn giao dịch thương mại điện tử với phương thức tiếp cận đơn giản và trực tiếp tới hơn 560 triệu khách hàng trên 6 nước.

Sau thương vụ vào tháng 5/2016, tập đoàn Lazada đã trở thành một thành viên trực thuộc Alibaba Group - công ty thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới.

Bối cảnh ở thị trường Việt Nam khi Lazada gia nhập vào năm 2012 là dù có tới hơn 50 triệu người sử dụng internet nhưng thương mại điện tử chỉ chiếm 1% tổng giá trị thương mại của ngành bán lẻ. Con số này đã tăng gấp 5 lần vào cuối năm 2016. Lazada hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với hơn 400 ngàn sản phẩm thuộc 16 ngành hàng khác nhau: điện tử, hàng gia dụng, các sản phẩm mẹ và bé, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe…Các hoạt động kinh doanh của Lazada đã giúp cho hàng triệu người tiều dùng tại Việt Nam lần đầu tiên được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện của hệ thống thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, giao hàng tận nhà trên khắp cả nước, so sánh giá, dịch vụ hoàn trả và hoàn tiền đối với các sản phẩm không ưng ý.

Bên cạnh đó, năm 2013, Lazada đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sang nền tảng sàn giao dịch thương mại, trở thành một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả cho các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn. Từ khi thành lập tới nay, Lazada đã hợp tác với hơn 5000 nhà bán hàng và thương hiệu, trở thành một trung tâm phân phối và tiếp thị sản phẩm lớn trên thị trường thương mại. Mô hình sàn giao dịch giúp sản phẩm của các nhà bán hàng tiếp cận số lượng lớn đối tượng khách hàng từ thành phố cho tới nông thôn trên cả nước dễ dàng và nhanh chóng.

Sau 5 năm hoạt động, website Lazada.vn sở hữu hơn 31 triệu lượt xem mỗi tháng, lọt top 15 website phổ biến nhất tại Viêt Nam. Trang Facebook của Lazada cũng đạt hơn 2.2 triệu lượt theo dõi.

Sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái TMĐT. Trong 5 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong TMĐT, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để tiệm cận với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, NTD chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh.

Luôn giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực thương mại và công nghệ, Lazada đang thúc đẩy sự phát triển của thương mại di dộng và ứng dụng mua sắm Lazada trên các thiết bị cầm tay, bắt kịp với những xu hướng mới nhất trên thế giới. Theo như nghiên cứu mới nhất, hơn 72% người Việt sở hữu điện thoại thông minh, trong chi khỉ có 42% sử dụng máy tính. Nền tảng thương mại di dộng với những ưu thế về mặt công nghệ sẽ đem dịch vụ mua sắm trực tuyến tới nhiều người tiêu dùng hơn, đồng thời cải thiện dịch vụ mua sắm hiện tại với nhiều tiện ích mới.